Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 11 tháng 2, 2011

Phân loại mỡ ô tô theo NLGI

Phân loại mỡ ô tô theo NLGI
Viện dầu mỡ bôi trơn quốc gia Hoa kỳ-NLGI(The National Lubricating Grease Institute) phối hợp với hiệp hội kỹ sư ô tô-SAE(Society of Automotive Engineers)và Hiệp hội Thử nghiệm Hoa Kỳ và Vật liệu Hoa Kỳ-ASTM(American Society for Testing and Materials),đã phát triển một hệ thống cho việc chỉ định, mô tả, phân loại và đặc to1nh của mỡ dùng hco ô tô .

Hệ thống này phân loại mỡ thành hai loại, trong đó 3 cấp dùng cho mỡ bôi trơn ổ bi may-ơ bánh xe, hai cấp dùng cho mỡ bôi trơn khung gầm hoặc kết hợp hai loại cho cả bôi trơn moay ơ và khung gầm .

LOẠI PHỤC VỤ CHO KHUNG GẦM :

Cấp NLG LA cho khung gầm :
Điển hình cho những bộ phận của khung gầm và khớp các-đăng ở trong xe khách, xe tải và một số xe khác chỉ dưới tải nhẹ, được gặp trong hoạt động của xe ít thay mỡ trong những ứng dụng không quan trọng .

Như một chỉ số cấp phục vụ, điểm nhỏ giọt cho cấp NLGI LA tối thiểu phải là 80 độ C. Có những thử nghiệm khác xác định rõ hơn cấp này .

Cấp NLGI LB cho khung gầm :
Điển hình cho những bộ phận của khung gầm và khớp các-đăng ở trong xe khách, xe tải và một số xe khác dưới tải nhẹ tới khắc nghiệt, được gặp trong những xe hoạt động dưới những điều kiện mà có thể bao gồm những định kỳ thay mỡ kéo dài, hoặc tải cao, rung động mạnh, để hở nước và các chất nhiễm bẩn dễ xâm nhập .

Như một chỉ số cấp phục vụ, điểm nhỏ giọt cho cấp NLGI tối thiểu phải là 150 độ C. Có những thử nghiệm khác xác định rõ hơn cấp này.

LOẠI PHỤC VỤ CHO Ổ TRỤC BÁNH XE

Cấp NLGI GB Cho ổ trục bánh xe
Điển hình cho hoạt động của ổ trục bánh xe trong xe khách, xe tải và một số xe khác dưới tải nhẹ, gặp trong hoạt động của xe thay mỡ thường xuyên trong những ứng dụng không quan trọng .

Như một chỉ số cấp phục vụ, điểm nhỏ giọt cho cấp NLGI GA tối thiểu là 80 độ C, Có những thử nghiệm khác xác định rõ hơn cấp này .

Cấp NLGI GB cho ổ trục bánh xe
Điển hình cho hoạt động bạc đạn ổ trục bánh xe ở trong xe khách, xe tải và một số xe khác dưới tải nhẹ tới trung bình, được gặp trong hầu hết các xe hoạt động trong thành phố bình thường, đường cao tốc và trong phục vụ công trường .

Như một chỉ số cấp phục vụ, điểm nhỏ giọt cho cấp NLGI GB tối thiểu là 175 độ C. Có những thử nghiệm khác xác định rõ hơn cấp này .

Cấp NLGI GC cho ổ trục bánh xe
Điển hình cho hoạt động bạc đạn ổ trục bánh xe trong xe khách, xe tải và một số xe khác dưới tải nhẹ tới khắc nghiệt, gặp trong một số xe hoạt độngdưới điều kiện đưa đến nhiệt độ cao của bạc đạn.Điều này bao gồm những xe hoạt động dưới chế độ dừng-chạy thường xuyên hoặc dưới chế độ thắng khắc nghiệt .

Như một chỉ số cho cấp phục vụ, điểm nhỏ giọt cho cấp NLGI GC tối thiểu phải là 220 độ C. Có những thử nghiệm khác xác địng rõ hơn cấp này . 



LIÊN HỆ: Phòng KD, Công ty TNHH TM DV Việt Vương
Đ/c: Tổ 1 - Lĩnh Nam - Hoàng Mai - Hà Nội
Kho Bai: Cửa Khẩu Khai thác Cát Lĩnh Nam - Gần Cầu Thanh Trì 
ĐT: 04.2214.5815 / 04.3992.2636 / Fax: 04.3644.6718
Phụ trách kinh doanh: Ông Trịnh Việt Phương
Mobile: 093.229.1676


Cảm ơn quý khách hàng đã quan tâm, xin chúc quý khách thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét